Sunday, December 31, 2000

Những món nhậu ngon "bá cháy" vợ nên chuẩn bị cho chồng xem U23 Việt Nam đá chung kết

GiadinhNet – Các ông chồng sẽ thấy hưng phấn, vui vẻ hơn lúc xem trận chung kết U23 của Việt Nam vào thứ Bảy đến nếu như “bà xã” chuẩn bị sẵn những món ngon khoái khẩu để vừa lai rai vừa nạp thêm năng lượng.

Nhanh gọn, ngon – bổ – rẻ và có thời gian chế biến “siêu tốc” là những tiêu chí hàng đầu của chị em khi tin tưởng lựa chọn các món ăn cho “ông xã” lúc xem đá bóng. Chắc chắn chồng bạn sẽ cảm thấy phấn khích vô cùng khi vừa xem bóng vừa được nhâm nhi thưởng thức những món nhậu ngon do vợ mình chuẩn bị.

1. Nem chua

Đây là món ngon dễ ăn với vị chua dịu của thịt ngon để chua, dai giòn của bì, chát nhẹ của lá ổi. Trong các cuộc nhậu thì đây được coi là món khai vị trong lúc chờ đợi những món ngon thịnh soạn hơn được bày lên. Những ai hay xem bóng đá thì chắc hẳn đều “bị nghiện” thứ mồi nhậu này.

 Nem chua, nem Phùng, nem bì... là món nhậu ưa chuộng để xem bóng đá. Ảnh: Facebook LenaLe

Nem chua, nem Phùng, nem bì... là món nhậu ưa thích để xem bóng đá. Ảnh: Facebook LenaLe

Ngoài nem chua, các món nem cuốn khác như nem Phùng, nem tai, nem nắm... cũng rất được ưa thích. Các món nem này thường ăn kèm với nhiều loại lá chát như sung, ổi, đinh lăng. Khi kết hợp cùng bia lạnh, món này lại càng đưa đẩy, tốn mồi hơn.

2. Bò khô

Món ăn vặt này ngỡ chỉ có chị em yêu thích. Tuy nhiên thực tế cho thấy nam giới cũng rất thích món này. Chỉ cần vài lạng bò khô nhâm nhi cùng ít lạc rang húng lìu, vắt cùng quả là bạn đã có món nhậu hoàn hảo lúc xem đá bóng. Điểm trừ chỉ có của món này có lẽ là "hao nhanh, tốn mồi" do quá ngon.

 Ảnh: Bếp Mẹ Híp

Ảnh: Bếp Mẹ Híp

3. Lạc/ Đậu phộng

Món ăn dân dã này xuất hiện ở phần lớn các bữa nhậu và rất quen thuộc tại mọi vùng miền. Bùi, béo, ăn dễ no, giá lại rất rẻ thế nên chẳng có gì là lạ lúc nó được xếp vào hàng các món nhậu phổ biến đặc biệt lúc xem bóng đá. Tùy vào thị hiếu của “ông xã” mà các bà nội trợ có thể chế biến vật liệu này thành các món ăn khác nhau. Nhanh chóng và đơn thuần đặc biệt lạc luộc. Hay cầu kỳ hơn là món lạc rang húng lìu thơm ngon.

4. Mực nướng

Đây được coi là món nhậu ngon, kinh tế và quen thuộc của nhiều người. Ngoài mực khô, các loại cá khô như cá chỉ vàng, cá bò nướng... cũng rất ưa thích. Món mực nướng thơm phức, càng nhai kĩ càng ngọt đương nhiên không thể thiếu trong danh sách các món lai rai lúc xem đá bóng. Chỉ một, 2 con mực nướng bằng cồn hoặc than hoa rồi xé nhỏ, chút tương ớt, thêm chai bia là cũng đủ để làm nên món nhậu hấp dẫn cho nhóm bạn lúc thức đêm xem bóng đá.

5. Cơm cháy

Miếng cháy giòn, thơm khi ăn như tan trong miệng lại có thêm chút mặn thơm của ruốc thịt, chút cay của ớt và hơi ngậy của mỡ hành cũng là một món ăn lai rai cực tuyệt khi xem bóng đá đêm. Món này không chỉ ngon, dễ ăn mà còn khắc phục được vấn đề "no bụng" chứ không dừng lại tại ăn chơi như nhiều món nhậu khác.

6. Phô mai dây hun khói

Phô mai dây giữ được lâu và có rất nhiều chất béo, protein, canxi, phốt pho chính vì thế rất luôn thể dụng. Món này có vị mặn mặn, hơi thoảng mùi khói, lúc ăn dai dai, nhâm nhi được lâu mà không lo tốn mồi. Vì thế nếu chưa biết đổi món gì cho lạ miệng khi xem bóng đá, bạn có thể thử khám phá món ăn đến từ Châu u này.

Ngoài những món ăn sẵn này, chị em còn có thể nhanh tay chế biến một vài món tự làm cũng rất ngon. Nhược điểm là hơi mất thời gian 1 chút. Sau đây là những món ngon – bổ – rẻ và có thời gian chế biến “siêu tốc” để bạn thưởng thức khi xem đá bóng.

TRỨNG CÚT CHIÊN GIÒN

Trứng cút mà tẩm bột chiên giòn vàng rụm, xóc xóc gia vị thì thôi rồi. Chỉ cần nhìn thôi cũng đủ thèm, chẳng phải cuốn hút hay sao!

Nguyên liệu

10 quả trứng cút

1 quả trứng gà

30gr bột mì

70gr bột xù

20gr rau thơm, 5gr muối, 3gr đường, 3gr bột ngọt, 5gr ngũ vị hương, 5gr tỏi, ớt bột, dầu ăn

Cách làm

Trứng cút luộc chín, bóc vỏ. Trứng gà đánh tan. Lăn trứng cút lần lượt qua trứng gà, bột mì, trứng gà rồi bột xù. Chiên giòn.

Rau thơm chiên giòn, giã nát. Trộn bột rau thơm, bột tỏi, muối, đường, bột ngọt, ngũ vị hương và bột xù còn lại với nhau.

Phi thơm tỏi ớt, cho trứng cút chiên giòn và hỗn hợp bột gia vị vào xóc đều cho áo lớp mỏng đều là được.

CH N GÀ NƯỚNG MUỐI ỚT

Nguyên liệu:

- 10 chân gà; 1 miếng sả

- một nhánh hành lá; 1 muỗng cà phê muối rang; 1 muỗng canh ớt khô

-1 muỗng cà phê dầu hào + 1/2 muỗng cà phê mật ong hòa chung trong một bát

- 1 muỗng cà phê bột ớt

Cách làm:

Chân gà rửa sạch, cắt bỏ móng.

Chân gà + nước, cùng gừng và hành lá cho về nồi, bắc lên bếp nấu lửa vừa, lúc nước sôi, bạn luộc khoảng 10-12 phút là chân gà vừa chín. Đổ chân gà ra rổ để ráo. Cho chân gà về âu cùng muối + ớt và bột ớt trộn đều.

Chân gà cho lên khay lót giấy bạc. Lò nướng làm nóng trước 15 phút ở nhiệt độ 180 độ C. Cho khay chân gà về ngăn giữa lò nướng khoảng 10 phút. Sau đó lấy khay chân gà ra quét một lớp sốt dầu hào mật ong, rồi cho khay chân gà trở lại lò nướng 15 phút nữa là hoàn tất. Tắt lò lấy khay chân gà ra.

Chân gà nướng muối ớt xếp ra đĩa, ăn cùng tương ớt ngọt cùng xà lách, dưa leo.

LẠC RANG NGŨ VỊ

Nguyên liệu:

- hai bát lạc

- Dầu để chiên

- 5-7 quả ớt khô, bỏ hạt (có thể ít hoặc nhiều hơn tùy khẩu vị)

- một muỗng cà phê tiêu Tứ Xuyên (nguyên vỏ chưa xay - không có cũng được)

- một muỗng cà phê ngũ vị hương

- 1 muỗng cà phê hạt tiêu xay

- 1 muỗng cà phê đường

- ½ muỗng cà phê hạt tiêu trắng

- 1.5 muỗng cà phê muối

Cách làm:

Ngâm lạc vào nước qua đêm hoặc cho đến lúc bạn tách bỏ được vảy của hạt lạc.

Sau đó, vớt lạc ra để hơi ráo rồi chà mạnh tay về hạt lạc cho phần vảy tách ra hết. Sau đó rửa lại lạc cho sạch.

Cho lạc về 1 túi nilon có dán mép (túi ziploc), cho về ngăn đá để 3-4 giờ. Đây là bước cần phải có để món lạc này thêm ngon, bùi.

Sau đó, cho lạc vào chảo cùng với 1 lượng lớn dầu ăn để chiên. Lửa chiên để tại mức vừa cho tới lúc lạc nổi lên bề mặt dầu. Vớt lạc ra ngoài, để cho ráo dầu.

Cho một chút dầu vào chảo, thêm ớt khô, tiêu Tứ Xuyên (không có cũng được) vào đảo cho thơm. Cho lạc vào, thêm muối, ngũ vị hương, tiêu, đường, tiêu trắng, rang đều cho gia vị ngấm đều vào lạc là được.

Để lạc nguội bớt rồi cho vào hộp kín hoặc lọ thủy tinh, để từ 2-3 ngày cho hương vị của món lạc rang ngũ vị thêm hấp dẫn rồi thưởng thức.

Châu Anh (th)

Tags

U23 Việt Nam vào chung kếtcác món nhậu ngonchung kết U23các món nhậu ngon xem bóng đá

0

0 comments:

Post a Comment