Monday, January 1, 2001

Ngan om xì dầu, bắp bò ngâm mắm tuyệt ngon cho bữa chiều

Đảm bảo với hương vị thơm ngon, hấp dẫn của những món ăn này cả nhà sẽ có bữa cơm thú vị.

Thực đơn bữa tối mình chuẩn bị các món ăn như sau:

- Ngan om xì dầu

- Bắp giò ngâm mắm

- Su hào xào lòng ngan

- Canh bắp cải

NGAN OM XÌ DẦU

Ngan làm sạch, chặt miếng vừa ăn. Ướp ngan với một thìa canh dầu hào, hai thìa canh nước mắm, hai thìa canh xì dầu, tỏi, hạt tiêu, một thìa cà phê đường, một củ sả băm nhỏ trong khoảng 30 phút cho ngấm.

Sau đó bật bếp, xào qua cho gia vị ngấm đều, đổ khoảng 1 bát lớn nước về nồi, om cho ngan thật mềm (dùng nồi áp suất hoặc nồi ủ nhé). Lúc sắp được, cho thêm 1 thìa canh xì dầu nữa, hoà chút bột năng với nước, vừa đổ vào nồi vừa khuấy đều tay.

Đun sôi lại thì tắt bếp, rắc chút tiêu bột là xong. Bột năng có thể cho hoặc không cũng được, để tạo độ sánh nhưng nên cho ít thôi (1 thìa cà phê), nếu cho nhiều nước sẽ đặc quá mất ngon. Món này ăn với cơm, với bún thì ngon tuyệt vời.

BẮP GIÒ NG M MẮM

3 lạng thịt bắp giò rửa sạch, bó tròn bằng dây gai hoặc chỉ. Luộc thịt chín tới, để thật nguội. Lọ thủy tinh rửa sạch, tráng nước sôi để nguội rồi lau khô. Pha 2/3 bát ăn cơm nước mắm với 2 bát con nước lọc, 3 thìa ăn phở dấm, 3 thìa đường. Khuấy tan, đun sôi rồi để nguội.

Cho vào đó 1 củ tỏi thái lát, 2-3 quả ớt thái lát, một thìa hạt tiêu. Cho thịt vào lọ, đổ nước ngâm ngập thịt, đậy kín nắp rồi cho về ngăn mát tủ lạnh.

Ngâm thịt 2-3 ngày là có thể ăn được nhé. Nếu muốn nhanh có thể nâng cao thêm lượng nước mắm, dấm, đường và làm bắp thịt nhỏ thì 1 ngày đã ăn được rồi.

SU HÀO XÀO LÒNG NGAN

Lòng ngan xát muối, làm sạch, thái miếng vừa ăn. Phi thơm hành khô rồi xào chín lòng ngan.

Su hào gọt vỏ, rửa sạch, thái miếng vừa ăn. Xào chín su hào với chút gia vị vừa ăn, su hào chín thì cho lòng ngan đã xào chín về đảo đều rồi tắt bếp.

CANH BẮP CẢI

Nước thịt luộc đun sôi với chút bột canh cho vừa miệng. Rau bắp cải thái nhỏ, rửa sạch. Nước sôi cho rau về đun chín mềm là được.

Giá tiền các nguyên liệu

Ngan 1/2 con: 60.000đ

Bắp giò: 25.000đ

Su hào: 10.000đ

Bắp cải: 5.000đ

Tổng: 100.000 đồng, 5 người ăn

Chúc bạn và gia đình có bữa cơm ngon miệng với gợi ý thực đơn hàng ngày trên đây nhé!

Theo Khám phá

Tags

bắp bò ngâm mắmngan om xì dầu

0

0 comments:

Post a Comment